Powered By Blogger

วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Review/แนะนำ การใช้งาน 1 โปรแกรม


Line Dictionary


https://play.google.com/store/apps/details?id=com.naver.android.globaldictenth


    เมื่อเราพูดถึงการจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษขึ้นมา หลายๆคนไม่ว่าจะเป็นเด็กในวัยเรียน ผู้ใหญ่ในวัยทำงาน คุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยาย คงต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เบื่อสุดๆ เพราะนอกจากคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่มีมากมายหลายร้อยหลายหมื่นคำศัพท์ให้ท่องจำกันในหนังสือเล่มโตกันแล้ว 
เรายังต้องจำ part of speechหรือที่เราเรียนกันว่าประเภทของคำ ที่มีทั้ง คำนาม คำกริยา คำคุณศัพท์ คำวิเศษณ์ คำบุพบท และอื่นๆ ที่ทำให้คำบางคำ เมื่อเติมบางอย่างเขาไปแล้วก็สามารถเปลี่ยนหน้าที่ของคำนั้นๆไปเลย  แต่อย่างไรก็ตามภาษาอังกฤษนั้นถือได้ว่าเป็นภาษาสากลที่คนทั่วโลกยอมรับและใช้กันอย่างแพร่หลาย ทำให้ต้องมีความจำเป็นอบ่างยิ่งที่ต้องใช้ภาษาอังกฤษให้เป็นไม่ว่าจะเป็นในเรีื่องของ การพูด การอ่าน การเขียน หรือ การฟัง แต่สิ่งสำคัญ ที่เรานั้นจะต้องมีไว้มากๆในการเรียน หรือใช้ภาษาอังกฤษ นั้นคือ การท่องและรู้คำศัพท์เยอะๆ

http://www.slowlylife.net/%E0%B8%9D%E0%B8%B6%E0%B8%81%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%A9%E0%B8%B2-%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A8%E0%B8%B1%E0%B8%9E%E0%B8%97%E0%B9%8C%E0%B8%AD%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%A4

     อย่างที่ผมได้เกริ่นไวในตอนแรกว่าการท่องคำศัพท์ภาษาอังกฤษนั้นจำเป็นมาก แต่มันก็ทำให้หลายๆคนเบื่อมากเหมือนกัน ทำให้บางคนรู้สึกท้อและหมดความพยายาม ความรักในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
แต่วันนี้ ผมมี ยอดเคล็ดไม่ลับของการท่องคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ที่จะเป็นความยากและความเบื่อหน่ายให้กลายเป็นความง่ายและความสนุกสนานในการท่องศัพท์ ภาษาอังกฤษ และสิ่งๆนั้นก็คือ 
                                                    
โปรแกรมLine Dictionary

 http://www.jaymart.co.th/review-line-dictionary.asp
โปรแกรม Line Dictionary นั้น เป็นสิ่งที่จะทำให้เราสามารถท่องจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษง่ายขึ้น ผ่านรูปแบบของการเล่นเกม ที่จะทำให้เราได้เรียนรู้คำศัพท์ใหม่ๆมากมายได้ตลอดเวลาอย่างสนุกสนาน
ถึงเวลามาเจาะลึกกันแล้ว !!! 
การดาวน์โหลดโปรแกรมนี้สามารถทำได้ผ่านทางโทรศัพท์มือถือที่มีโปรแกรมดาว์โหลดแอปพลิเคชั่น อย่างเช่น play store หรือ itunes เป็นต้น หลังจากนั้นดาวน์โหลดและติดตั้งลงโทรศพท์มือถือเรียบร้อย
แล้ว เราก็จะเขาไปสู่ หน้าหลังของโปรแกรมนี้ต่อไป

ส่วนที่ 1 translator 
                                                                                                     
ตรงในส่วนนี้จะเป็นส่วนของการแปลภาษาที่เราสามารถตั้งค่าให้แปลจากภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษหรือแปลจากภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทยก็ได้ ทั้งนี้เราสามารถป้อนข้อความลงไปได้ในทั้งรูปแบบของคำเดี่ยวๆหรือเป็นประโยคก็ได้ โดย
จะมีสัญลักษณ์ลำโพงอยู่ด้านล่างของข้อความภาษาอังกฤษไว้ให้เรากด เพื่อฟังสำเนียงการออกเสียงคำหรือประโยคนั้นๆ โดยแทบบนจะมี
สัญลักษณเป็นรูปนาฬิกา เพื่อดูประวัติของคำศัพท์ที่เราเคยแปล และรูปลูกศรเพื่อการส่งต่อคำที่เราแปลนั้นไปให้คนอื่นๆ ผ่านทาง line, facebook,twitter หรือ URL 

ส่วนที่ 2 Daily English 
                                                             
 ในส่วนนี้จะเป็นส่วนที่เสนอบทสนทนาคำคมและสุภาษิตใหม่ๆ
ที่อัปเดตแบบรายวันที่จะทำให้เราสามารถเรียนรู้บทสนทนาที่ใช้ในชีวิตประจำวัน และคำคมสุภาษิต ที่ดีๆสอนการใช้ชีวิตเรา มาพร้อมกับคำแปลภาษาไทย และสัญลักษญ์ลำโพงเพื่อการออกเสียงที่ถูกต้อง และมีส่วนเพิ่มเติม (more) ที่เป็นประโยคอื่นๆที่เกี่ยวข้อง






ส่วนที่ 3 Word Up


                    
    ส่วนนี้เป็นส่วนของเกมคำศัพท์ที่เราสามารถเลือกระดับความยากง่ายในการเล่นที่มีทั้ง
ระดับขั้นพื้นฐาน ระดับขั้นกลาง และระดับขั้นสูง โดยจะมีคำศัทพ์มากกว่า 1000 คำที่จะให้เราได้เรียนรู้กัน
ขั้นแรก 
เกมจะให้เราจำคำศัพท์ประมาณ 5 คำต่อการเล่นหนึ่งรอบโดยบอกทั้งความหมาย การอ่าน และการออกเสียงคำที่ถูกต้อง
ขั้นที่สอง
เกมจะให้เราจับคู่ความหมายของคำศัพท์ที่เราได้จำไปในขั้นแรก โดยเกมจะให้ความหมายของของคำศัพท์นั้นมาเป็นภาษาไทย และให้เราเลือกคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่ตรงกันให้ถูกต้อง โดยมีการจับเวลาเพื่อความสนุกสนาน

                                http://www.iphonemod.net/line-dictionary-feature-words-up.html

ขั้นที่ 3
เป็นการเรียงคำศัพท์ตามลำดับให้เป็นประโยคที่ถูกต้องตามประโยคภาษาไทยที่เกมจัดไว้ให้



ขั้นทดสอบ
เป็นการเติมคำศัพท์ที่เราจำไว้ในส่วนแรกลงไปในช่องว่างเพื่อทดสอบความเข้าใจและการสะกดคำ โดยคำตอบจะถูกแสดงหลังจากเติมคำเรียบร้อยแล้ว
                           
              และนี้ก็คือรูปแบบใหม่ของการจำศัพท์ภาษาอังกฤษที่จะเปลี่ยนความยุ่งยากและความน่าเบื่อหน่ายให้กลายเป็นความสนุกตื่นเต้นที่ทำให้เราอย่างจะมาเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษใหม่ๆได้อย่างสะดวกสบายทุกที่ทุกเวลา โดยจะมีการแจ้งเตือนคำศัพท์ใหม่ๆเป็นระยะเพื่อชักชวนให้เราเขาไปเล่นอีกรอบ เพราะภาษาอังกฤษที่จำเป็นและคำศัพท์ที่ต้องรู้นำไปสู่ความสนุกในการเล่นกับศัพท์ใน
                                                                  Line Dictionary

ที่มา (บางรูปภาพ)

http://news.siamphone.com/news-22562.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น